Những chính sách quảng cáo Facebook mới nhất được công bố năm 2016


Để tránh gặp phải những lỗi thường xảy ra hay có nguy cơ bị xóa tài khoản quảng cáo facebook, người làm quảng cáo cần nắm rõ các chính sách quảng cáo Facebook. Năm 2016, Facebook cũng đã có một số thay đổi trong chính sách quảng cáo của mình. Bài viết sau sẽ update cho bạn những thông tin mới nhất về những thay đổi đó và cách để tối ưu hóa quảng cáo của bạn.

terms-and-conditions-facebook-655x300

Quy định về hình ảnh

Ngày 22/3/2016, Facebook đã loại bỏ chính sách yêu cầu chữ trên hình ảnh sử dụng không được chiếm diện tích quá 20% và đóng cửa công cụ Grid (công cụ kiểm soát lượng chữ được hiện thị). Bù lại, Facebook đưa ra một thuật toán khác để tối ưu hóa hiển thị quảng cáo mà bạn cần nắm được.

Khi bạn chạy một chiến dịch quảng cáo, Facebook sẽ tự động nhận diện hình ảnh của bạn và sắp xếp nó thành 4 mức độ giảm dần về hiệu quả: OK ⇒ Low ⇒ Medium ⇒ High

Nếu kết quả hiện thi OK, bạn đã tối ưu được mức độ hiện thị quảng cáo. Để quảng cáo hiện thị OK, hình ảnh đăng tải chỉ bao gồm logo công ty hay tên sản phẩm, không có thêm các đoạn text khác chèn vào hình ảnh

facebook-vua-thay-doi-chinh-sach-ve-hinh-anh-quang-cao-ban-can-phai-chu-y-de-toi-uu-hinh-anh

Nếu bạn sử thêm các đoạn văn bản chèn thêm vào hình ảnh, mức độ tối ưu sẽ giảm xuống. Kết quả hiện thị Low khi hình ảnh bạn đăng tải có lượng chữ chiếm không quá 20% diện tích. Nếu vẫn áp dụng quy tắc 20% text cũ của Facebook sẽ giúp việc chạy Facebook Ads hiệu quả hơn.

facebook-vua-thay-doi-chinh-sach-ve-hinh-anh-quang-cao-ban-can-phai-chu-y-de-toi-uu-hinh-anh (1)

Mức độ “Medium” cho biết bạn đã sử dụng nhiều chữ trong hình ảnh, khiến cho quảng cáo của bạn khó tiếp cận được đến với người dùng.

facebook-vua-thay-doi-chinh-sach-ve-hinh-anh-quang-cao-ban-can-phai-chu-y-de-toi-uu-hinh-anh (2)

 

Hiển thị “High” ảnh hưởng lớn đến hiệu quả hiển thị quảng cáo của bạn, nên thay đổi lại hình ảnh hoặc chọn cách thức hiện thị ở dạng khác, vì quảng cáo sẽ rất khó hiện thị.facebook-vua-thay-doi-chinh-sach-ve-hinh-anh-quang-cao-ban-can-phai-chu-y-de-toi-uu-hinh-anh (3)

Mặc dù vậy, cũng có những trường hợp hình ảnh sẽ không bị ảnh hưởng bới thuật toán này của Facebook, chẳng hạn như các Poster phim, Bìa sách, Bìa Album, Hình ảnh là toàn bộ bao bì sản phẩm, Poster các sự kiện, Hình chụp màn hình các trò chơi, ứng dụng, Văn bản pháp luật hay hình ảnh hiện thị dạng Infographics. Nắm được điều này sẽ giúp bạn cân nhắc đăng tải những hình ảnh tốt hơn cho chiến dịch quảng cáo của mình.

Cần lưu ý thêm hình ảnh là Logo, Watermark và các con số trên hình ảnh cũng được tính như các dạng văn bản thông thường

 

Những hình ảnh vi phạm quy định cộng đồng của Facebook chắc chắn sẽ bị gỡ bỏ

  • Nội dung người lớn. Nôi dung bao gồm ảnh khỏa thân, khiêu dâm, gợi dục hoặc các hoạt động kích thích quá mứcScreenshot (3)
  • Nội dung bạo lực, gây sốc, rung rợn, đẫm máuScreenshot (4)
  • Nội dung trực tiếp hoặc gián tiếp nói đến, công kích phẩm chất cá nhân: dân tộc, tôn giáo, giới tính, khuyết tật, bệnh tật, tình trạng tài chính, hồ sợ phạm tội,… Nếu facebook phát hiện ra hoặc hình ảnh bị report, lập tức quảng cáo bị gỡ bỏ.Screenshot (5)
  • Hình ảnh minh họa những tính năng không tồn tại, hư cấuScreenshot (6)
  • Hình ảnh chứa ảnh “ Trước và Sau” hoặc mô tả không đúng sự thật về sản phẩm, có kết quả bất ngờ hoặc không thể xảy ra.Screenshot (7)

Đọc tiếp: