Hạ gục khách hàng với cách viết email chào hàng chuyên nghiệp


Bạn đang thắc mắc làm sao để có một email chào hàng chuyên nghiệp hay cách viết một email chào hàng hiệu quả. Mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải quyết thông qua bài viết dưới đây.

Đầu tiên, xác định khách hàng mục tiêu

Sự chuyên nghiệp bắt đầu từ việc xác định khách hàng mục tiêu.Bạn cần đánh trúng vào tâm lý của đối tượng, điều này đã giúp bạn có được 50% thành công.Thay vì đi vào lối mòn hay sao chép một cách cứng nhắc từ những email chào hàng tương tự, bạn hãy đầu tư thời gian và công sức để  tạo ra sự khác biệt, bản sắc, dấu ấn riêng cho email chào hàng về sản phẩm của bạn.

1

Khách hàng mục tiêu là ai?

Thứ hai, về cấu trúc của email chào hàng

Cấu trúc hiện nay đang được sử dụng nhiều nhất để chào hàng trực tiếp là AIDA. Bạn phải gợi lên được sự chú ý của khách hàng (Attention), kích thích khách hàng (Interest), tạo sự khao khát về sản phẩm (Desire) và cuối cùng là thôi thúc hành động mua hàng (Action).

Bốn từ này sẽ là từ khóa chính xuyên suốt trong email chào hàng của bạn đảm bảo kết cấu của email rõ ràng , mạch lạc và không bị lan man hay lạc đề.

2

AIDA- cấu trúc hiệu quả cho bài viết bán hàng

Ngoài ra, hãy viết một tiêu đề email rõ ràng, hợp lý và có liên quan đến lợi ích lớn nhất mà sản phẩm đem lại. Hãy dùng những động từ mạnh mang tính chất kêu gọi như: “Để tiết kiệm điện hãy sử dụng bóng đèn Compact”.

Tiếp đó là một câu chào hàng hoàn hảo. Kích thích khách hàng đọc email chào hàng của bạn bằng cách tập trung vào việc khách hàng nhận được gì chứ đừng vội thể hiện ngay là bạn đang chào bán sản phẩm gì. Hãy đánh vào tâm lý thích nhận trước khi cho của con người.

Cuối cùng là lời tái bút. Đây là một phần nhỏ nhưng cũng đủ để làm nên thành công của email chào hàng. Một lời tái bút chân thành sẽ giúp khách hàng không cho email chào hàng của bạn vào thùng rác, spam hay lãng quên ngay sau khi đọc.

Thứ ba, về nội dung email chào hàng

Cố gắng viết nội dung súc tích và dễ hiểu, sử dụng những ký hiệu, icon hay những dấu gạch để làm nổi bật các nội dung quan trọng. Tuy nhiên, bạn cần tiết chế trong việc sử dụng chữ hoa, số lượng chữ hoa quá lớn sẽ làm rối nội dung của email.

Mỗi đoạn nên chỉ từ 3 -4 dòng tập trung chủ yếu vào nội dung mà khách hàng quan tâm, đang bế tắc, đánh sâu vào tâm lý và lợi ích khách hàng nhận được.

Nhớ rằng không phải bạn đang bán sản phẩm mà bạn đang bán giải pháp mà sản phẩm đem lại. Bạn phải thuyết phục được khách hàng rằng lợi ích mà sản phẩm này đem lại sẽ khắc phục được vấn đề mà khách hàng đang vướng mắc.

Khách hàng sẽ chẳng quan tâm đến thông số kỹ thuật hay chất liệu làm ra sản phẩm, họ thường chỉ quan tâm đến lợi ích trước mắt mà sản phẩm đem lại như chiếc điện thoại này chụp ảnh siêu mượt hay tiết kiệm pin đến 40%… Hãy đưa ra thật nhiều lợi ích của sản phẩm cho khách hàng.

3

Lợi ích là điều khách hàng quan tâm đầu tiên

Bên cạnh đó việc truyền tải thông điệp của sản phẩm qua câu chuyện là cách thức dễ nhất để tạo được dấu ấn đối với khách hàng. Đây cũng là một cách tạo ra sự khác biệt thay vì giới thiệu suông về sản phẩm.

Cuối cùng hãy khéo léo lồng cách thức liên lạc như địa chỉ, số điện thoại, đường link để bán sản phẩm. Đây là phần quan trọng quyết định liệu email chào hàng của bạn có đủ thuyết phục để khách hàng mua sản phẩm của bạn hay không.

Những tips email chào hàng thu hút khách hàng

Quy tắc đầu tiên là không có quy tắc nào hết. Bạn không cần gò bó theo một email chào hàng cứng nhắc. Hãy cố gắng sáng tạo, phá vỡ mọi quy tắc những ý tưởng điên rồ, táo bạo đôi khi lại rất thành công. Tuy nhiên bạn cũng cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định concept của email đi theo hướng nào. Thành công hay thất bại là một khoảng cách rất mong manh.

Quy tắc thứ hai là không chỉ điều hướng về sản phẩm mà bạn muốn chào hàng mà hãy gợi mở và tìm hiểu nhu cầu của khách hàng. Một nhân viên bán hàng thông minh không chỉ bán cho khách hàng cái mà họ cần mà còn gợi mở thêm nhu cầu của khách hàng, để mở rộng nhu cầu của khách hàng về các sản phẩm khác của công ty. Khả năng bán hàng là một kỹ năng mà bạn phải tích lũy qua một quá trình cũng như cách viết email chào hàng.

Nếu bạn còn chưa thực sự tự tin về khả năng sáng tạo cũng như viết lách của mình, hãy đến ngay với khóa học 3C của Học viện Vinalink. Khóa học Marketing duy nhất giúp bạn khám phá ra khả năng sáng tạo và tạo nên sự khác biệt với hàng tram đối thủ trên thị trường. Để biết thêm thông tin chi tiết về khóa học, vui lòng truy cập website: 3c.edu.vn

Đọc tiếp: