CẨM NANG  Cẩm nang Digital Marketing

Các ngưỡng thanh toán Facebook ads mới nhất bạn cần biết

17:28 | 21/04/2024
Ngưỡng thanh toán Facebook là gì? Cách xem phí thanh toán quảng cáo Facebook như thế nào? Những điều kiện để xin nâng ngưỡng thanh toán là gì? Để giúp bạn đọc giải đáp được băn khoăn trên, Vinalink đã có những phân tích cụ thể ở bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Ngưỡng lập hóa đơn thanh toán Facebook Ads là gì?

Ngưỡng thanh toán Facebook là gì

Ngưỡng thanh toán Facebook là mức độ chi tiêu tối đa mà một người dùng hoặc doanh nghiệp có thể chi trên các quảng cáo hoặc dịch vụ khác trên nền tảng Facebook trước khi phải thanh toán số tiền đó. Việc thiết lập ngưỡng thanh toán sẽ giúp người dùng có thể dễ dàng kiểm soát được tốt hơn chi phí quảng cáo của mình và tránh việc chi tiêu không mong muốn.

2. Cách xem phí thanh toán quảng cáo Facebook của bạn

Cách xem phí thanh toán quảng cáo Facebook của bạn

Để kiểm tra xem phí thanh toán Facebook là bao nhiêu, bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản theo 2 cách sau: 

Cách 1: Kiểm tra biên lai trừ tiền trong tài khoản ngân hàng

Ngưỡng thanh toán chính là số tiền Facebook đã trừ trực tiếp vào thẻ ngân hàng của bạn. Chẳng hạn như biên lai Facebook trừ tiền trong thẻ ngân hàng là 75.000 VNĐ, tức là ngưỡng thanh toán quảng cáo đang ở mức 75.000 VNĐ.

Cách 2: Kiểm tra hoạt động thanh toán chi tiết

Ở phương pháp này, để xem ngưỡng thanh toán Facebook hiện tại là bao nhiêu, bạn sẽ cần thực hiện các thao tác dưới đây:

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook, sau đó và truy cập vào phần “Trình quản lý quảng cáo”, rồi mở thanh Menu bên trái và chọn “Bảng kê chi tiết”.
  • Bước 2: Ở đây, bạn có thể dễ dàng xem được “Hoạt động thanh toán” gần đây và “Dư nợ hiện tại”. Lúc này, bạn chỉ cần lựa chọn đúng ID tài khoản đang muốn kiểm tra, sau đó chọn “Cài đặt thanh toán”. 
  • Bước 3: Ở thanh menu góc bên trái, hãy ấn chọn phần “Cài đặt tài khoản quảng cáo”. 

3. Các hạn mức lập hóa đơn thanh toán

Các hạn mức lập hóa đơn thanh toán

Khi chạy quảng cáo trên Facebook, tài khoản của bạn sẽ được lập hóa đơn cho dù bạn có đạt đến ngưỡng lập hóa đơn hay không. Nếu bạn đạt đến ngưỡng lập hóa đơn, tài khoản quảng cáo của bạn sẽ bị trừ tiền vào cuối tháng. Chi phí vẫn được cộng dồn của tất cả các quảng cáo đến khi tắt quảng cáo. Dưới đây là chi tiết các ngưỡng thanh toán Facebook Ads nhé:

Vị trí

Đơn vị tiền tệ

Phương thức thanh toán

Có thể lập ngưỡng hóa đơn không

Ngưỡng lập hóa đơn 

Khi nào có thể lập hóa đơn

Hoa Kỳ 

Đô la Mỹ (USD)

Thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng hoặc PayPal

$25, $50, $250, $500, $750,…

Khi bạn đạt mỗi ngưỡng lập hóa đơn và vào cuối tháng

Việt Nam

Việt Nam đồng (VNĐ)

Thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng hoặc PayPal

50.000

70.000

110.000

160.000

340.000

550.000

1.100.000

2.800.000

4.000.000

5.500.000

9.000.000

14.000.000

20.000.000

Khi bạn đạt mỗi ngưỡng lập hóa đơn và vào cuối tháng

4. Những điều kiện cần tuân thủ để xin nâng ngưỡng thanh toán Facebook

Những điều kiện cần tuân thủ để xin nâng ngưỡng thanh toán Facebook

Dưới đây là một số điều kiện cơ bản yêu cầu người dùng phải tuân thủ để xin nâng ngưỡng thanh toán Facebook:

  • Cần thanh toán đầy đủ tất cả các hóa đơn của Facebook một cách liên tục, ít nhất 10 lần.
  • Tuân thủ các chính sách quảng cáo của Facebook và không gây ra các hoạt động bất thường, gian lận hoặc vi phạm bản quyền.
  • Tài khoản Facebook của người dùng vẫn đang trong trạng thái hoạt động bình thường, không bị hạn chế hay vô hiệu hóa.
  • Sử dụng thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ để thanh toán và đăng ký một trong các phương thức thanh toán được Facebook hỗ trợ.

5. Cách nâng ngưỡng thanh toán Facebook đúng luật

Cách nâng ngưỡng có thể chia làm 2 giai đoạn. Cụ thể như sau

5.1 Ngưỡng nhỏ hơn 20 triệu

Nâng ngưỡng thanh toán Facebook nhỏ hơn 20 triệu

Các bạn cứ chạy quảng cáo như bình thường, lưu ý không để nợ và không chạy thốc ngân sách là tốt nhất. Không để tài khoản báo nợ nên nạp sẵn tiền trong tài khoản để Facebook có thể lập hóa đơn khi tới ngưỡng , để các bill thanh toán trong phần lập hóa đơn xanh hết.

Việc chạy thốc ngân sách khi bill thanh toán trước nó chưa thành lập đã có bill thanh toán thứ 2 rồi dồn dập khiến tài khoản bị lặp ngưỡng nhiều khiến cho việc lên ngưỡng bị chậm. Nếu tài khoản ngưỡng nhỏ thì bạn nên tăng ngân sách dần thì sẽ đỡ hơn.

Ngưỡng lập hóa đơn sẽ tăng lên dần theo các mốc: 50k, 70k, 110k, 160k, 230k, 340k, 550k, 750k, 1M1, 2M8. 4M, 5M5, 9M, 14M, 20M. Ngưỡng lập hóa đơn của các bạn có thể sẽ không chẵn đúng như các mức trên có thể là do tài khoản của bạn quét thanh toán bất thường, tài khoản chịu thêm thuế thì giá trị có thể sẽ khác.

Ngưỡng lập hóa đơn có thể sẽ bị lặp ở một vài ngưỡng: việc lặp ngưỡng sẽ tùy theo từng tài khoản. Nếu các bạn chạy thanh toán đều thì nó chỉ bị lặp ở các ngưỡng bé, việc này cũng bình thường các bạn không cần phải quá lo lắng khi tài khoản lặp ngưỡng.

5.2 Ngưỡng lớn hơn 20 triệu

Để xin tăng ngưỡng trên 20 triệu theo đúng luật của Facebook thì các bạn cần: Tài khoản đã lập được hóa đơn 20 triệu và trong 30 ngày gần nhất không có hóa đơn bị thanh toán lỗi (bill đỏ không thanh toán được). Khi đã đạt điều kiện trên rồi thì các bạn có thể xin nâng ngưỡng bằng 1 trong 2 cách dưới đây:

Cách 1: Xin trực tiếp qua link

Xin nâng ngưỡng lớn hơn 20 triệu thanh toán trực tiếp qua link

  • Bước 1: Bấm trực tiếp vào link xin ngưỡng để xin nâng ngưỡng thanh toán Facebook. Sau khi bấm vào đường link, hãy lựa chọn tài khoản bạn muốn nâng ngưỡng. Ở mục “Bạn cần trợ giúp về vấn đề gì?” bấm vào Ngưỡng thanh toán.
  • Bước 2: Sau khi bấm vào dòng Ngưỡng thanh toán, giao diện ngưỡng thanh toán sẽ được hiển thị. Tại đây, hãy nhấn vào biểu tượng bút chì ngưỡng thanh toán và chọn ngưỡng mới cao hơn hiện tại.
  • Bước 3: Khi đã lựa chọn được mức ngưỡng thanh toán phù hợp hãy ấn Lưu để xác nhận và hoàn tất. 
  • Bước 4: Sau khi Lưu xong chọn vào nút Thanh toán để cập nhật quảng cáo để Facebook xét duyệt và nâng ngưỡng quảng cáo.

Cách 2: Chat trực tiếp với Support của Facebook

Xin ngưỡng trên 20 triệu bằng cách chat với support của Facebook

  • Bước 1: Truy cập vào https://facebook.com/business/help/support để được hỗ trợ nâng ngưỡng và bấm vào nút Liên hệ với bộ phận hỗ trợ quảng cáo.
  • Bước 2: Chọn “Vấn đề khác”.
  • Bước 3: Lựa chọn vấn đề mà bạn đang gặp phải.
  • Bước 4: Chọn tài khoản, fanpage, trang doanh nghiệp,… cần hỗ trợ.
  • Bước 5: Tìm chữ “ngưỡng” trên thành tìm kiếm -> Chọn “Tôi muốn thay đổi ngưỡng…”. Nếu không tìm được mục này, hãy chọn bất kỳ mục nào tương tự, liên quan đến thanh toán và đội ngũ Support sẽ điều hướng bạn đến đúng chuyên viên hỗ trợ.
  • Bước 6: Nhập đủ thông tin liên hệ, sau đó quay trở lại trang Facebook cá nhân, thì sẽ có tin nhắn của đội ngũ Support

6. Lưu ý khi nâng ngưỡng thanh toán Facebook

Lưu ý khi nâng ngưỡng thanh toán Facebook

Quá trình nâng ngưỡng thanh toán Facebook tương đối phức tạp. Thông thường, yêu cầu hạ ngưỡng của người dùng sẽ được hệ thống chấp thuận ngay, nhưng kết quả nâng ngưỡng thường mất rất nhiều thời gian. 

Nguyên nhân do hệ thống Facebook cần tính toán phí tài khoản quảng cáo thành công khi đạt ngưỡng. Facebook phải nhận được các khoản thanh toán thành công liên tiếp trong nhiều lần ở ngưỡng hiện tại thì mới tiến hành tăng ngưỡng.

Ngoài ra, yêu cầu tăng ngưỡng phải được xem xét và phê duyệt kỹ lưỡng, có thể được chấp nhận hoặc không tùy vào từng trường hợp. Khi yêu cầu không được chấp nhận, bạn có thể gửi lại vào một thời điểm khác hoặc gửi đơn kháng nghị cho Facebook. 

Tổng kết lại, Vinalink đã chia sẻ với bạn đọc về các ngưỡng thanh toán Facebook Ads mới nhất và cách để xin nâng ngưỡng quảng cáo Facebook đơn giản nhất. Bạn có thể liên hệ với Vinalink để được các chuyên gia đầu ngành hỗ trợ và giải đáp chi tiết hơn!

 
Call Zalo Messenger