CẨM NANG  Cẩm nang Digital Marketing

Điểm chất lượng (quality score) là gì? Cách tăng điểm chất lượng quảng cáo

23:28 | 08/03/2024
Điểm chất lượng (quality score) là một chỉ số trong Google Ads giúp đo lường mức độ liên quan của từ khóa, mẫu quảng cáo và trang đích. Điểm chất lượng quảng cáo cũng giúp bạn biết được những lĩnh vực cần cải thiện trong chiến dịch quảng cáo của mình. Trong bài viết này, Vinalink sẽ giới thiệu về điểm chất lượng và cách tăng điểm chất lượng quảng cáo hiệu quả. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Điểm chất lượng (quality score) là gì?

Điểm chất lượng (quality score) là gì?
Điểm chất lượng (quality score) là gì?

Theo định nghĩa của Google, điểm chất lượng (quality score) là công cụ giúp bạn đánh giá và so sánh được chất lượng quảng cáo của mình so với các nhà quảng cáo khác. Điểm này có giá trị từ 1 đến 10 và áp dụng cho cấp từ khóa. Điểm chất lượng cao hơn tức là quảng cáo và trang đích của bạn liên quan và hữu ích hơn với người tìm kiếm từ khóa của bạn so với các nhà quảng cáo khác.

2. Lợi ích khi cải thiện điểm chất lượng quảng cáo google

Điểm chất lượng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến vị trí của quảng cáo trên Google. Cải thiện điểm chất lượng quảng cáo sẽ giúp: 

  • Giảm chi phí quảng cáo: Điểm chất lượng cao sẽ giúp bạn giảm chi phí cho mỗi click chuột vào quảng cáo của bạn. 
  • Tăng vị trí quảng cáo: Cải thiện điểm chất lượng quảng cáo sẽ giúp quảng cáo hiển thị ở vị trí tốt hơn trên trang kết quả tìm kiếm. 
  • Tăng hiệu quả chuyển đổi: Điểm chất lượng cao thể hiện mức độ liên quan giữa từ khóa, mẫu quảng cáo và trang đích nên khi bạn cung cấp cho khách hàng những gì họ đang tìm kiếm thì sẽ giúp tăng cao tỷ lệ chuyển đổi. 

3. Yếu tố nào quyết định đến điểm quality Score?

Yếu tố nào quyết định đến điểm quality Score?
Yếu tố nào quyết định đến điểm quality Score?

Theo Google, có 3 yếu tố chính quyết định đến điểm chất lượng quảng cáo bao gồm: 

  • Tỷ lệ nhấp (CTR) dự kiến: Khả năng người dùng sẽ nhấp vào quảng cáo của bạn khi quảng cáo đó hiển thị.
  • Mức độ liên quan của quảng cáo: Quảng cáo của bạn liên quan đến ý định của người dùng (thể hiện qua cụm từ tìm kiếm) ở mức nào.
  • Trải nghiệm trang đích: Trang đích liên quan và hữu ích với những người nhấp vào quảng cáo của bạn ở mức nào.

Ngoài ra, còn một số yếu tố khác cũng có thể ảnh hưởng đến quality score như: CTR trước đây của display URL, toàn bộ lịch sử của CTR của tài khoản, lịch sử hiệu quả của quảng cáo trên các vị trí địa lý mà bạn lựa chọn , lịch sử hiệu quả của quảng cáo trên một trang web nhất định … 

4. Cách tăng điểm chất lượng Adwords hiệu quả

Để tăng điểm chất lượng Adwords, bạn cần tối ưu những yếu tố như trên. Cùng xem hướng dẫn chi tiết của Vinalink dưới đây:  

4.1 Tăng tỷ lệ click chuột (CTR)

Tăng tỷ lệ CTR có thể giúp tăng điểm chất lượng quảng cáo
Tăng tỷ lệ CTR có thể giúp tăng điểm chất lượng quảng cáo

CTR ảnh hưởng lớn từ chất lượng nội dung của quảng cáo, vì chỉ khi quảng cáo có tính thuyết phục thì người dùng mới nhấp chuột vào. Vì vậy để tăng CTR thì bạn cần cải thiện chất lượng nội dung, đảm bảo thu hút, sáng tạo và độc đáo. Bạn có thể áp dụng một số gợi ý như sau để viết nội dung cho quảng cáo: 

  • Khai thác nhu cầu, mong muốn của khách hàng và viết nội dung đáp ứng nhu cầu đó.
  • Khai thác tâm lý khách hàng, ví dụ như có thể họ cần ngay lập tức, giá rẻ, chất lượng cao hay bất kỳ điều gì đó. 
  • Sử dụng các con số. 
  • Liệt kê điểm mạnh, lợi thế của sản phẩm, dịch vụ.
  • Thêm CTA - lời kêu gọi hành động để khuyến khích khách hàng nhấp vào quảng cáo.

4.2 Nâng cao trải nghiệm trang đích

Bạn cũng cần nâng cao trải nghiệm trang đích mà quảng cáo điều hướng khách hàng tới. Bạn cầm đảo bảo:

  • Trang đích có tốc độ tải trang nhanh: Trang đích cần tải nhanh để có thể giữ chân và tăng trải nghiệm cho người dùng. Nếu trang của bạn load chậm, người dùng sẽ rời đi và truy cập vào trang khác. Bạn có thể sử dụng công cụ Google PageSpeed Insights để kiểm tra tốc độ tải trang.
  • Nội dung chuẩn SEO: Bạn cần đảm bảo nội dung có giá trị, trình bày bố cục rõ ràng, dễ theo dõi, mật độ từ khóa từ 1-3% và tuyệt đối không sao chép từ những trang khác. 

4.3 Cải thiện mức độ liên quan tối ưu giá thầu

Mức độ liên quan là yếu tố ảnh hưởng đến sự phù hợp của từ khóa, mẫu quảng cáo và trang đích của bạn. Giải thích dễ hiểu như sau: 

Nếu bạn đang cung cấp các khóa học Digital marketing, có một trang đích chứa thông tin và cách thức đăng ký các khóa học. Khi này bạn muốn chạy quảng cáo Google Ads để khi người dùng truy vấn với các từ khóa như khóa học Digital marketing thì mẫu quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện. 

Bạn sẽ lựa chọn các từ khóa như: khóa học Digital marketing, khóa học marketing online … mẫu quảng cáo nói về lợi ích, thông tin khóa học Digital marketing … và trang đích là website cung cấp thông tin các khóa học của bạn. Khi này điểm chất lượng quảng cáo của bạn sẽ được cải thiện. 

4.4 Tài khoản Adwords sử dụng lâu năm

Sử dụng tài khoản Ads lâu năm cũng là cách để tăng điểm chất lượng quảng cáo
Sử dụng tài khoản Ads lâu năm cũng là cách để tăng điểm chất lượng quảng cáo

Lịch sử tài khoản Google Ads cũng ảnh hưởng đến điểm chất lượng quảng cáo. Nếu bạn sử dụng tài khoản có lịch sử chạy lâu năm, ngân sách lớn thì quảng cáo sẽ nhận được nhiều sự ưu ái hơn từ phía Google.
Tài khoản sử dụng lâu năm cho thấy bạn có kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực quảng cáo trên Google. Đây cũng là lý do nhiều doanh nghiệp lựa chọn Agency chuyên về Google Ads để thực hiện nhằm đảm bảo chất lượng quảng cáo cao, giá thầu quảng cáo thấp.

5. Cách xem điểm chất lượng Google Adwords

Bạn có thể xem điểm chất lượng trong Google Adwords bằng cách thêm cột: "điểm chất lượng" vào báo cáo và xem chỉ số liên quan như CTR dự kiến, mức độ liên quan, trải nghiệm trang đích. Bạn thực hiện như sau: 

  • Chọn từ khóa => Lựa chọn phần " sửa đổi cột".
  • Tìm đến phần " Điểm chất lượng".
  • Tick chọn: Điểm chất lượng, CTR dự kiến, Trải nghiệm trang đích và Mức độ liên quan quảng cáo.
  • Nhấn áp dụng xem chi tiết.

Qua bài viết, Vinalink đã giới thiệu chi tiết về điểm chất lượng quảng cáo. Tăng điểm chất lượng có thể giúp giảm chi phí quảng cáo, tăng vị trí của quảng cáo và hiệu quả chuyển đổi. Bằng cách tăng tỷ lệ CTR, cải thiện trải nghiệm trang đích, cải thiện mức độ liên quan hay sử dụng tài khoản Ads lâu năm bạn có thể tăng điểm chất lượng cho quảng cáo của mình. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

Call Zalo Messenger