CẨM NANG  Cẩm nang Digital Marketing

Dynamic Ads là gì? Tìm hiểu về Google Dynamic Ads và cách triển khai

18:31 | 22/11/2023
Bạn đang muốn chạy quảng cáo trực tuyến cho sản phẩm, dịch vụ của mình nhưng không biết làm thế nào để tạo ra các quảng cáo hấp dẫn và phù hợp với từng người dùng? Một gợi ý cho bạn đó chính là Dynamic Ads. Vậy Dynamic Ads là gì, nó mang lại lợi ích gì và làm sao để Dynamic Ads? Cùng Vinalink tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

1. Dynamic Ads là gì?

dynamic là gì 1
Dynamic Ads là gì?

Dynamic Ads (còn gọi là quảng cáo động) là một loại quảng cáo trực tuyến mà nội dung của nó được tạo ra dựa trên hành vi, sở thích và nhu cầu của người dùng. Dynamic Ads có thể hiển thị các sản phẩm, dịch vụ phù hợp nhất với từng người dùng, tăng khả năng chuyển đổi và doanh số bán hàng cho doanh nghiệp. 

2. Dynamic Ads mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp?

2.1 Giúp tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng

Dynamic Ads cho phép bạn hiển thị quảng cáo cho những người dùng đã từng ghé thăm website, xem hoặc mua sản phẩm của bạn, hoặc có hành vi tương tự với đối tượng mục tiêu của bạn. Bằng cách này, bạn có thể tiếp cận lại những khách hàng đã bỏ lỡ, hoặc khuyến khích họ mua thêm các sản phẩm liên quan.

2.2 Tối ưu hóa chi phí quảng cáo

dynamic là gì 2
Dynamic Ads giúp tối ưu hóa chi phí quảng cáo

Dynamic Ads giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong việc tạo ra nhiều quảng cáo khác nhau cho từng sản phẩm hoặc dịch vụ. Bạn chỉ cần cung cấp một nguồn dữ liệu sản phẩm cho Google và Google sẽ tự động tạo ra các quảng cáo phù hợp với từng người dùng, dựa trên các thông tin như tên sản phẩm, giá, hình ảnh, mô tả, và các thuộc tính khác. 

2.3 Quảng cáo chéo trên nhiều thiết bị

Dynamic Ads cho phép bạn hiển thị quảng cáo trên nhiều thiết bị khác nhau, như máy tính, điện thoại thông minh, máy tính bảng, … Bạn có thể theo dõi hành vi của người dùng trên các thiết bị này, và hiển thị quảng cáo phù hợp với thiết bị mà họ đang sử dụng. 

Ví dụ, người dùng có thể đã xem quảng cáo một chiếc áo sơ mi của bạn trên máy tính, đã thêm vào giỏ hàng nhưng chưa hoàn tất quá trình mua. Khi họ chuyển qua sử dụng điện thoại di động thì quảng cáo vẫn sẽ được hiển thị lại để nhắc nhở và thúc đẩy khách hàng mua hàng. 

2.4 Tự động cá nhân hóa quảng cáo

Dynamic Ads phân tích dữ liệu của người dùng và tạo ra các quảng cáo cá nhân hóa cho từng người dùng. Dynamic Ads có thể hiển thị các sản phẩm hoặc dịch vụ mà người dùng đã xem hoặc mua trước đó, hoặc các sản phẩm, dịch vụ tương tự mà khả năng người dùng quan tâm là rất cao. 

3. Dynamic Ads không nên dùng trong trường hợp nào?

Dynamic Ads là một công cụ quảng cáo hiệu quả và linh hoạt nhưng không phải trong mọi trường hợp bạn đều nên sử dụng. Một số trường hợp bạn không nên dùng Dynamic Ads là: 

  • Chỉ mới bắt đầu chạy quảng cáo với số lượng sản phẩm trên website ít, chỉ vài sản phẩm.
  • Chỉ kinh doanh 10 - 20 sản phẩm và các sản phẩm có nhiều đặc tính tương tự nhau.
  • Bán các sản phẩm, dịch vụ mà người dùng không cần phải xem nhiều lần trước khi quyết định mua.

4. Hướng dẫn chạy Dynamic ads Facebook

4.1 Thiết lập sự kiện chiến dịch

dynamic là gì 4
Thiết lập sự kiện chiến dịch

Tùy vào mục tiêu cũng như sản phẩm, dịch vụ của từng doanh nghiệp mà nhà quảng cáo có thể thiết lập sự kiện khác nhau cho các chiến dịch như sau: 

Hành động

Mô tả

Mã sự kiện

Xem nội dung

Nhà quảng cáo giám sát lượt xem trang website của sản phẩm, landing page, bài viết.

fbq(‘track’,’ViewContent’);

Thêm vào giỏ hàng

Nhà quảng cáo theo dõi thời gian thêm vào giỏ hàng của khách hàng thông qua click, nút thêm vào giỏ hàng trên landing page.

fbq(‘track’,’AddToCart’);

Bắt đầu thanh toán

Nhà quảng cáo theo dõi thời điểm người dùng bắt đầu thanh toán thông qua click, nút thanh toán trên landing page.

fbq(‘track’,’InitiateCheckout’);

Mua hàng

Nhà quảng cáo theo dõi mua hàng và thanh toán trên trang xác nhận thanh toán.

fbq(‘track’,’Purchase’), {value:’0.00’, currency: ‘GBP’});

 

4.2 Tạo nguồn cung cấp dữ liệu sản phẩm

dynamic là gì 5

Tạo nguồn cung cấp dữ liệu sản phẩm

Sau khi thiết lập sự kiện chiến dịch, bạn cần tạo nguồn cung cấp dữ liệu sản phẩm. Bạn sẽ phải liệt kê tất cả các sản phẩm sẽ quảng cáo trong file theo định dạng quy định của Facebook. Nhà quảng cáo có thể tự động lưu dữ liệu dưới dạng .csv, .tsv, .xml hoặc bên cung cấp thứ ba tùy vào từng nền tảng ecommerce. Danh mục sản phẩm sẽ trông như sau:

 

Hướng dẫn

Ví dụ

ID

Mỗi sản phẩm gán 1 ID. Nếu nhiều sản phẩm dùng chung 1 ID, Facebook sẽ không tính. Tối đa 100 ký tự.

FB_product_123

Tình trạng

Cập nhật tình trạng số lượng hàng trong kho: còn hàng, sẵn sàng giao, đặt trước, hết hàng, ngừng kinh doanh.

Còn hàng

Hiện trạng

Tình trạng hiện tại của sản phẩm như thế nào: mới, nâng cấp, đã qua sử dụng

Mới

Mô tả

Mô tả ngắn về sản phẩm. Tối đa 5000 ký tự.

Quần jeans nam có đủ size và màu tùy các bạn lựa chọn. Dễ phối với áo thun, áo sơ mi, ...

Link hình

URL hình ảnh có trong ads. Đối với tỷ lệ khung hình 1:1 trong quay vòng thì kích thước hình nên là 600×600. Đối với hình đơn thì hình ít nhất là 1200×630.

 

Link

Link tới website mà người dùng của các bạn có thể mua hàng.

 

Tiêu đề

Tối đa 100 ký tự

Quần jeans nam

Giá

Điền giá kèm theo đơn vị tiền tệ viết chuẩn ISO 4217

359VND

gtin*

Mã số sản phẩm thương mại toàn cầu. Tối đa 70 ký tự

123456789

 

4.3 Tạo danh mục sản phẩm

Bạn truy cập vào Trình quản lý danh mục và chọn cài đặt mô tả đúng nhất về doanh nghiệp của bạn.

Sau đó, bạn đặt tên danh mục sản phẩm và chọn nút Thêm sản phẩm để tự động tải dữ liệu. Tiếp theo, bạn sẽ chọn phương thức tải dữ liệu (tải lên một lần hay theo lịch trình); và điền URL của nguồn dữ liệu sản phẩm.

dynamic là gì 5


Cuối cùng, bạn nhấn vào tab Chẩn đoán để kiểm tra vấn đề phát sinh nếu có. Nếu không có lỗi thì bạn đã thiết lập xong danh mục và nguồn dữ liệu sản phẩm.

4.4 Cài đặt chiến dịch Dynamic Facebook Ads

Bạn truy cập Trình quản lý quảng cáo và chọn mục tiêu là Doanh số theo danh mục.

dynamic là gì 5


Ở bước Nhóm quảng cáo, tạo Bộ sản phẩm. Đây là con của danh mục sản phẩm và chứa sản phẩm sẽ xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo. Bạn có thể chọn toàn bộ sản phẩm hoặc các sản phẩm bạn muốn quảng cáo. 

Tiếp đến phần Đối tượng, bạn chọn tùy chỉnh “Mở rộng phạm vi đối tượng khách hàng và để Facebook tối ưu ai sẽ là người thấy quảng cáo”, điều này sẽ giúp bạn tiếp cận những đối tượng khách hàng tiềm năng nhất dù khách hàng đó chưa từng tương tác với doanh nghiệp.

Ngược lại, nếu muốn tiếp cận lại những khách hàng cũ, bạn có thể chọn tùy chỉnh đầu tiên “Sử dụng thông tin từ pixel hoặc app để retargeting khách hàng”.

dynamic là gì 8


Sau đó, bạn kéo xuống truy cập tùy chọn nâng cao bến dưới để sàng lọc và loại bỏ những khách hàng ít quan tâm, ít có khả năng tương tác với quảng cáo.

Tiếp theo, các bạn cần tối ưu loại hình sự kiện bao gồm xem content, thêm vào giỏ hàng, mua hàng trên website và chọn thời lượng chuyển đổi (conversion window).

Ngoài ra bạn có thể cài đặt một số tùy chỉnh quen thuộc khác như vị trí, ngân sách, lịch trình chạy quảng cáo.

Trong phần nội dung quảng cáo, bạn chỉ cần nhấn nút + để tải thông tin từ nguồn dữ liệu mà không cần phải nhập thủ công.

dynamic là gì 8


Thực hiện theo các bước như trên là bạn đã tạo thành công một chiến dịch Dynamic Ads Facebook. 

5. Tối ưu Dynamic ads Facebook

Bạn cần tối ưu hóa Dynamic ads Facebook theo các tiêu chí sau để đạt được hiệu quả cao nhất: 

  • Chọn đúng đối tượng mục tiêu (audience): Bạn cần chọn đối tượng mục tiêu có khả năng sẽ quan tâm, tương tác với quảng cáo và ra quyết định mua hàng. Bạn có thể sử dụng tính năng Custom Combination trên Facebook để tạo danh sách những khách hàng đã xem sản phẩm trong 14 ngày gần nhất nhưng chưa thêm giỏ hàng. Bạn có thể bắt đầu chạy những chương trình ưu đãi dành riêng cho nhóm này để thúc đẩy ý định mua của họ. 
  • Giữ cho nội dung quảng cáo luôn được mới mẻ, độc đáo: Bạn có thể tạo một tiêu đề quảng cáo hấp dẫn, ấn tượng để thu hút người dùng nhấp vào và xem quảng cáo. Bạn cũng cần liên tục thay đổi nội dung của quảng cáo, cập nhật cho từng chiến dịch khác nhau để tránh gây sự nhàm chán cho khách hàng. Một điều quan trọng khác bạn không thể bỏ qua đó chính là các lời kêu gọi hành động - CTA (Call to Action) như đăng ký ngay, nhận ngay ưu đãi hôm nay, mua ngay trước khi sales hết hạn … 
  • Tạo hình ảnh quảng cáo bắt mắt: Bên cạnh phần nội dung thì ảnh quảng cáo cũng cực kỳ quan trọng và cần tối ưu. Một hình ảnh bắt mắt, độc đáo sẽ giúp thu hút khách hàng nhấp vào trong hàng quảng cáo khác nhau. Bạn cần đảm bảo hình ảnh trên quảng cáo có chất lượng tốt, kích thước phù hợp, tỷ lệ hình ảnh phù hợp với từng nền tảng và chiến dịch quảng cáo. 

Dynamic ads là hình thức quảng cáo trực tuyến giúp tiếp cận những khách hàng phù hợp nhất, giúp tỷ lệ chuyển đổi được tăng cao. Bạn có thể tham khảo các hướng dẫn của Vinalink trong bài viết trên để chạy quảng cáo Dynamic ads và đừng quên chọn đúng đối tượng mục tiêu, làm mới nội dung quảng cáo và tạo hình ảnh quảng cáo ấn tượng, bắt mắt. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết! 

Call Zalo Messenger