CẨM NANG  Tài liệu chuyên ngành Marketing

[Tìm Hiểu] 2 Tiêu chí đánh giá Content chất lượng tại Vinalink

19:47 | 18/12/2023
Người dùng ngày càng gặp phải nhiều content kém chất lượng, cung cấp thông tin vô bổ khiến họ bị lãng phí thời gian, khó chịu và rời bỏ các thương hiệu cung cấp những nội dung này. Doanh nghiệp phải đảm bảo cung cấp các nội dung hữu ích cho người dùng để họ gắn bó và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu. Trong bài viết này, Vinalink sẽ chia sẻ 2 tiêu chí đánh giá content chất lượng bạn có thể áp dụng khi xây dựng content. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Content hay là gì?

Content hay là gì?
Content hay là gì?

Content là các nội dung mà bạn cung cấp cho người dùng nhằm mục đích thu hút, tạo sự tin tưởng và thúc đẩy họ thực hiện các hành động bạn mong muốn như liên hệ, điền đơn đăng ký, nhấp vào quảng cáo, mua hàng, … Content có thể được thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau như: văn bản, hình ảnh, video, infographic, ebook, … 

Vậy content hay là gì? Hiểu đơn giản, content hay là content cung cấp những giá trị hữu ích cho người dùng, đáp ứng được nhu cầu và mong muốn của người dùng. Đồng thời content hay cũng phải đảm bảo tính dễ hiểu, có cảm xúc và được trình bày chuyên nghiệp, chuẩn ngữ pháp. Ngoài ra, trên môi trường số, content hay cũng cần đảm bảo chuẩn SEO, thân thiện với các công cụ tìm kiếm để có thể dễ dàng được người dùng tìm thấy và truy cập. 

2. Công việc của nhân viên content

Công việc của nhân viên content
Công việc của nhân viên content

Công việc của một nhân viên content còn phụ thuộc vào yêu cầu của từng công ty, tuy nhiên, một nhân viên content thường sẽ thực hiện các công việc chính như sau: 

  • Phối hợp với lãnh đạo và các phòng ban liên quan để xây dựng chiến lược content marketing nhằm đạt được các mục tiêu đã đặt ra. 
  • Chịu trách nhiệm trong việc sản xuất, biên tập, quản lý và phân phối nội dung cho các kênh website, blog, fanpage, youtube, email … của doanh nghiệp.
  • Phối hợp với nhân viên thiết kế và bộ phận có liên quan để tạo ra những hình ảnh chất lượng, hấp dẫn và đồng nhất với thương hiệu cho các nội dung. 
  • Triển khai các hoạt động content marketing theo kế hoạch đã đề ra.
  • Đo lường, đánh giá hiệu quả của các hoạt động content marketing và đưa ra các đề xuất điều chỉnh hợp lý nhất.
  • Tối ưu hóa ngân sách cho các hoạt động content marketing của doanh nghiệp. 

3. 2 Tiêu chí đánh giá Content chất lượng

Tiêu chí đánh giá Content chất lượng
Tiêu chí đánh giá Content chất lượng

2 tiêu chí đánh giá content chất lượng được Vinalink sử dụng đó là tư duy và diễn đạt, cụ thể như sau: 

Tư duy

Diễn đạt

  • Đảm bảo tính dễ hiểu: Content phải có bố cục tốt, thể hiện rõ từng phần nội dung. Các nội dung phải đảm bảo có sự liên kết logic, mạch lạc, không gây khó hiểu cho người đọc. 
  • Vốn kiến thức xã hội, cuộc sống: Người viết content cần có sự từng trải, chiêm nghiệm về lĩnh vực mà họ viết, đồng thời cần có các kiến thức xã hội, cuộc sống để truyền tải các nội dung có giá trị, văn minh, tử tế. 
  • Văn phong chuyên nghiệp: Content cần được trình bày chuẩn mực, đúng chính tả, ngữ pháp, hạn chế sử dụng các từ ngữ địa phương (gây khó hiểu cho người đọc). 
  • Cảm xúc: Người viết cần phải truyền tải được cảm xúc vui, buồn, ám ảnh, tức giận … vào bài viết. Người viết hiểu được sắc thái của từ và truyền tải cảm xúc qua từ ngữ hiệu quả. 

Qua bài viết, Vinalink đã chia sẻ về 2 tiêu chí đánh giá content giúp bạn đánh giá được chất lượng của một content bất kỳ. Khi làm content, bạn nên áp dụng 2 tiêu chí này để đảm bảo nội dung mình sản xuất có chất lượng tốt nhất và đem lại những giá trị hữu ích cho người dùng. Chỉ khi người dùng nhận được những giá trị hữu ích từ content, họ mới ở lại và gắn bó với thương hiệu của bạn. Nếu không, họ sẽ rời đi và tìm đến những thương hiệu khác. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!
Call Zalo Messenger