TIN TỨC  Digital Marketing

Xu hướng phát triển nhanh chóng của Influencer Marketing

15:00 | 22/09/2023
Một trong những kết luận thuộc báo cáo mới nhất về lĩnh vực influencer (những người có ảnh hưởng) của Insider Intelligence cho thấy các xu hướng thúc đẩy đầu tư vào Influencer Marketing và những gì thương hiệu cần đưa vào kế hoạch quảng cáo của mình.

Theo như báo cáo được công bố, Insider Intelligence nhấn mạnh về sự phát triển của Influencer Marketing và cách các thương hiệu cần điều chỉnh chiến lược của mình để phù hợp với xu hướng.

"Bây giờ chính là thời điểm hành động thích hợp. Chi tiêu cho Influencer Marketing sẽ tăng nhanh hơn khoảng 3,5 lần vào năm 2023 so với chi tiêu cho quảng cáo trên mạng xã hội. Đó là minh chứng cho khả năng phục hồi của những nhà sáng tạo, ngay cả khi có những lo ngại về kinh tế và sự cạnh tranh lớn.”
 

 

Không quá ngạc nhiên khi thấy ngân sách dành cho Influencer Marketing tăng với tốc độ nhanh hơn so với quảng cáo thông thường, đặc biệt là trước sự phát triển của nhiều nền tảng hướng đến sự sáng tạo như TikTok và video dạng ngắn nói chung. 

Nhưng điều quan trọng cần lưu ý là ngày càng có nhiều doanh nghiệp mong muốn dựa vào các nhà sáng tạo để truyền tải thông điệp thương hiệu của họ. Điều này đang thay đổi cách người tiêu dùng tiếp nhận các nội dung đó, và đồng thời có thể làm giảm tác động của quảng cáo thông thường.

 


“Mặc dù hiện rất ít nhà sáng tạo thành công chuyển sang nội dung truyền hình có kịch bản trên TV, nhưng báo cáo vẫn cho thấy xu hướng người tiêu dùng quan tâm đến nội dung đó: Gần 2/3 số người trưởng thành ở Hoa Kỳ từ 18 đến 24 tuổi và gần một nửa số người ở độ tuổi 25 đến 34 có khả năng sẽ xem chương trình truyền hình có kịch bản hoặc bộ phim có sự góp mặt của nhà sáng tạo mà họ yêu thích.”
 

Theo thời gian, các mạng xã hội đang rời xa các khía cạnh “xã hội” và hướng tới giải trí nhiều hơn, trong đó một lần nữa dẫn đầu chính là TikTok, vốn tự coi mình là một “nền tảng giải trí”. Trong phạm vi này, các ứng dụng xã hội giờ đây ít yếu tố miễn phí hơn, đồng thời đi kèm với thực trạng mọi người dành ngày càng nhiều thời gian theo dõi nội dung trên thiết bị di động của họ, lướt qua vô số video clip.

Trong nhiều trường hợp, vấn đề không còn là đâu là nơi chúng ta thảo luận về các xu hướng giải trí mới nhất, mà chính là đâu là nơi những xu hướng đó bắt nguồn. Điều này có thể trở thành mối quan tâm lớn hơn nhiều đối với những ai muốn tối đa hóa khả năng tiếp cận khán giả.

Call Zalo Messenger