Skip to content Skip to left sidebar Skip to right sidebar Skip to footer

Chiến lược kinh doanh nhỏ lẻ cụ thể giúp bạn thành công

Cũng như việc kinh doanh lớn, khi bắt tay vào kinh doanh nhỏ lẻ bạn cũng cần phải có chiến lược của riêng mình thì mới thành công được. Một vài chiến lược kinh doanh nhỏ lẻ sẽ được chia sẻ qua bài viết sau đây có thể sẽ hữu ích cho người mới bắt đầu.

Biết rõ được khách hàng của mình là ai

Xác định được tập khách hàng mục tiêu của mình và từ đó xây dựng những chiến lược kinh doanh phù hợp nhất cho tập khách hàng đó sẽ giúp bạn thành công trong kinh doanh buôn bán lẻ. Đây là chiến lược kinh doanh nhỏ lẻ mà bắt buộc nhà kinh doanh phải ghi nhớ.

Chỉ khi đã xác định rõ được tập khách hàng hướng tới, bạn mới có thể tìm hiểu rõ sở thích, thị hiếu, thói quen mua sắm của họ. Từ đó đưa ra các chương trình marketing hay đưa ra các sản phẩm phù hợp nhất.

Xây dựng tập khách hàng VIP

Hãy luôn quan tâm đến những người không ngại chi tiêu mua khá nhiều mặt hàng của bạn. Bởi lợi nhuận từ những người này rất lớn và đa phần họ đang thích thú với doanh nghiệp của bạn. Do vậy, hãy giữ chân họ bằng những ưu đãi riêng biệt. Chăm sóc khách hàng chính là chiến lược kinh doanh nhỏ lẻ quan trọng nhất. Bởi hãy làm thế nào để khách luôn nhớ đến bạn và tìm đến bạn khi có nhu cầu. Hãy cho họ thấy rằng bạn rất vui khi phục vụ họ và dành cho họ những ưu đãi đặc biệt.

Luôn quan tâm chất lượng sản phẩm – chiến lược kinh doanh nhỏ lẻ bền vững nhất

Hãy nhớ rằng nên thu hút khách hàng bằng chính sức hấp dẫn của chất lượng sản phẩm, tuyệt đối không gò ép, nài nỉ thuyết phục họ một cách đầy áp lực để khách hàng mua, điều đó sẽ chẳng bao giờ thành công.

Có quá nhiều sản phẩm chọn lựa chưa chắc đã tốt, khách hàng chỉ quan tâm sản phẩm tốt nhất. Hãy đem đến cho khách hàng những lựa chọn tốt nhất có thể. Hãy luôn lấy chất lượng là điểm quan tâm hàng đầu. Tuyệt đối nói không với hàng giả, hàng nhái. Kinh doanh nhỏ lẻ thì việc gây dựng niềm tin với khách hàng là điều vô cùng quan trọng bạn phải nhớ.

Quảng cáo, gây sự chú ý tới khách hàng

Đây được coi như điều bắt buộc trong chiến lược kinh doanh nhỏ lẻ. Ngày nay, quảng cáo đã trở nên rất dễ dàng nhờ các phương tiện đại chúng, đài báo, internet, . . Tuy rằng quảng cáo đối với doanh nghiệp nhỏ lẻ có chút khó khăn, nhưng việc gây sự chú ý thì rất dễ dàng. Có rất nhiều cách, ví dụ như: hãy tạo những mini game trực tiếp với các phần quà cho những người đến thăm cửa hàng mà không cần mua, . . hoặc bạn cũng có thể gây sự chú ý của khách từ những điều đặc biệt của cửa hàng mình. Một lời chào hỏi khi khách bước vào cũng là một gợi ý không tồi cho những cửa hàng kinh doanh bán lẻ.

Quan tâm và luôn mời khách hàng quay trở lại lần tiếp theo

Thái độ luôn được coi như là yếu tố quyết định cực kì quan trọng trong kinh doanh. Trong chiến lược kinh doanh nhỏ lẻ, thái độ niềm nở và câu mời quay trở lại sẽ khiến khách hàng thích thú và có thiện cảm hơn với cửa hàng của bạn. Hãy thay lời chào bằng những câu có ngụ ý thân mật mời quay trở lại, bạn sẽ thu được kết quả đáng ngạc nhiên.

Trên đây là một số chiến lược kinh doanh nhỏ lẻ giúp bạn dễ dàng thành công hơn trong công việc này. Hãy luôn nhớ những điều quan trọng là chất lượng và thái độ. Thực hiện tốt điều này thì thành công sẽ đến với bạn. Chúc bạn thành công.