Skip to content Skip to left sidebar Skip to right sidebar Skip to footer

Dịch vụ SEO social – khi SEO “song kiếm hợp bích” với mạng xã hội

SEO social hay Social SEO là cụm từ chuyên dùng để chỉ phương pháp SEO kết hợp mạng xã hội. Đây có thể coi là hình thức marketing hiệu quả, tốn rất ít/gần như không mất chi phí. Với những nhưng có khả năng đem lại hiệu quả cao nhờ khả năng lan truyền và tương tác trên mạng xã hội.

Bản chất của SEO social

Đúng như tên gọi, SEO social là hình thức sử dụng mạng xã hội để đăng tải các bài viết SEO. Thay vì thụ động chờ Google index, bài viết leo TOP, có người gõ từ khoá và bài viết từ đó tiếp cận đến người đọc, thông tin được truyền tải trực tiếp đến một lượng lớn người dùng mạng xã hội. Người dùng có thể tương tác (comment, share, like…). Nếu tỷ lệ người nhấp chuột vào nội dung lớn sẽ có tác động đến việc kéo hạng từ khoá cho nội dung đó.

<Ảnh 1: SEO Social = SEO + Social Network>

SEO social – Lợi ích cộng hưởng của mạng xã hội đến SEO

  1. “Bắt trend” chuẩn thời điểm

Trong trường hợp website của bạn không có lượng người đọc trung thành, traffic chủ yếu đến từ các công cụ tìm kiếm, SEO social sẽ giúp bài viết của bạn tiếp cận người dùng gần như ngay lập tức. Thay vì ngồi chờ đợi Google index, thông tin trong bài viết đã cũ, bạn có thể đưa thông tin tiếp cận một lượng lớn người dùng đúng thời điểm trend đó đang được nhiều người quan tâm, tăng hiệu quả tương tác và chia sẻ.

  • Traffic tăng chóng mặt

Mạng xã hội là cách nhanh và đơn giản nhất để tăng lượng traffic trong một thời gian ngắn, tăng bounce rate và time-on-site. Nếu nội dung của bạn có chất lượng và được người đọc đón nhận, tương tác tích cực từ người đọc sẽ có tác động đến thứ hạng của bài viết trên Google.

Để SEO social phát huy tác dụng tối đa, trang đích phải được thiết kế với chất lượng tốt, đầy đủ thông tin cần thiết và thân thiện với người dùng – để người dùng cảm thấy đây là một trang đáng tin cậy và quyết định ở lại đọc lâu hơn.

<Ảnh 2: Mạng xã hội giúp tăng traffic>

  • Mạng xã hội – thước đo chất lượng nội dung

Tương tác của người dùng mạng xã hội là thước đo chính xác nhất để đánh giá chất lượng content. Khác với các kênh website truyền thống, tương tác trên mạng xã hội có thể xảy ra ngay vào thời điểm bài viết, đường link được đăng tải. Người làm content có thể đọc các chỉ số như tỷ lệ click vào bài viết, lượng người comment và chia sẻ, phản hồi tích cực và trái chiều … từ đó có hướng điều chỉnh phù hợp, xây dựng nội dung hấp dẫn và có chất lượng hơn.

Quá trình tự đánh giá chất lượng nội dung cũng có thể được thực hiện trong trường hợp SEO truyền thống nhưng phải mất rất lâu mới có thể thu được các số liệu một cách đầy đủ, chính xác.

<Ảnh 3: Mức độ tương tác giúp đánh giá chất lượng content>

SEO social – hiệu quả nhưng đừng ngộ nhận

Về bản chất, đăng tải thông tin trên mạng xã hội sẽ dễ dàng, ít phải kiểm chứng và có độ tin cậy thấp hơn website, đặc biệt là các website uy tín và có chất lượng cao. Trong một số trường hợp, đăng tải nội dung, đường link trên mạng xã hội chỉ có tác dụng tăng traffic cho website chứ không ảnh hưởng nhiều đến ranking. Nhìn chung mức độ tác động của SEO social tới thứ hạng từ khoá trên các công cụ tìm kiếm phụ thuộc nhiều vào độ tin cậy của trang đích, chất lượng kênh truyền thông mạng xã hội, chất lượng nội dung và tương tác của người dùng với nội dung đó.

Lời kết

Hy vọng bài viết này đã cho bạn cái nhìn khách quan nhất về dịch vụ SEO social. Chúc các bạn tìm được cách thức, dịch vụ SEO phù hợp với sản phẩm và thu được nhiều kết quả tích cực từ SEO.