Skip to content Skip to left sidebar Skip to right sidebar Skip to footer

Chiến lược bán hàng không cần mặt bằng không cần nhân viên

Chiến lược bán hàng không cần mặt bằng không cần nhân viên

Mọi điều hoang đường nhất đều có thể thực hiện nhờ công nghệ. Cùng tìm hiểu về chiến lược bán hàng không cần mặt bằng, không cần nhân viên – khái niệm cách đây 20 năm còn được xem là không tưởng.

Ngày nay, hãng taxi lớn nhất thế giới (Uber) không sở hữu bất kỳ chiếc taxi nào. Kênh truyền thông có độ phủ sóng rộng nhất (Facebook) không trực tiếp tạo ra bất kỳ nội dung nào. Dịch vụ đặt khách sạn nổi tiếng nhất (Airbnb) không sở hữu bất kỳ bất động sản nào. Quả thực không hề nói quá khi nhận định Internet và công nghệ số đã mở ra những triển vọng mới cho lĩnh vực bán hàng mà cách đây 20 năm chúng ta không thể tưởng tượng ra.

<Ảnh 1: Các case thành công điển hình nhờ tận dụng tốt công nghệ số>

Nhờ công nghệ, việc tiếp cận khách hàng và bán hàng trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Tận dụng tối đa công nghệ giúp tiết kiệm một phần lớn chi phí bán hàng, đưa giá thành sản phẩm về gần hơn với giá trị thực và đem lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tập trung vào chiến lược bán hàng dựa vào công nghệ, không cần mặt bằng và nhân viên.

Không cần cửa hàng, mặt bằng

Các cửa hàng truyền thống với chi phí đắt đỏ đang dần trở nên “lép vế” trước sự trỗi dậy mạnh mẽ của thương mại diện tử. Với hơn 53% dân số sử dụng Internet và gần 50 triệu người dùng smartphone, Việt Nam là thị trường tiềm năng đối với thương mại điện tử. Trong thời điểm các nền tảng thương mại điện tử mới xâm nhập thị trường, cả người bán và người mua đang được hưởng ưu đãi về mọi mặt (phí vận chuyển, hỗ trợ bán hàng, các đợt khuyến mại, trợ giá…), người bán không nên bỏ lỡ “thời điểm vàng” này để phát triển thêm một kênh bán hàng mới.

<Ảnh 2: Thương mại điện tử đem người bán và người mua đến gần nhau hơn>

Để việc bán hàng trên các kênh thương mại điện tử phát huy tác dụng, cần chú ý tạo dựng hình ảnh, thương hiệu uy tín, chuyên nghiệp. Việc mua sắm trên mạng cho phép khách hàng dành nhiều thời gian hơn để nghiên cứu về sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua sắm. Bởi vậy, mọi sản phẩm đăng tải lên đều cần đầu tư về hình ảnh và thông tin đầy đủ, chi tiết, hấp dẫn. Tạo ra hình ảnh chuyên nghiệp trên các trang thương mại điện tử cũng là cách hữu ích để thu hút nhiều khách hàng tới mua trực tiếp.

<Ảnh 3: Hình ảnh đẹp, chuyên nghiệp có tác động tích cực đến hành vi mua sắm của khách hàng>

Không cần nhân viên bán hàng

Mạng xã hội đã mở ra nhiều cách thức mới trong việc tiếp cận khách hàng. Phạm vi bán hàng cũng được mở rộng, mở ra nhiều cơ hội mới cho việc kinh doanh.

Khách hàng đang dần thay đổi thói quen mua sắm, dành nhiều thời gian tự tham khảo, tìm kiếm thông tin trước khi hỏi tư vấn của người bán. Hoạt động bán hàng của người bán theo đó cũng thay đổi. Thay vì trả lời trực tiếp từng khách hàng về thông tin sản phẩm, người bán có thể đăng tải thông tin công khai, đầy đủ kèm hình ảnh hấp dẫn. Nhờ vậy, người bán tiết kiệm chi phí, nhân lực cho hoạt động tư vấn, người mua cũng cảm thấy thoải mái và tin tưởng khi thông tin sản phẩm được niêm yết rõ ràng.

<Ảnh 4: Thông tin sản phẩm nên được niêm yết đầy đủ,rõ ràng>

Thao tác đặt mua hàng hoá cũng được đơn giản hoá đến mức tối thiểu, hạn chế việc người bán phải ghi lại từng đơn hàng một cách thủ công. Việc đặt mua hàng dễ dàng cũng là điểm hấp dẫn khiến nhiều khách hàng lựa chọn mua sắm online thay vì trực tiếp ra cửa hàng. Các dịch vụ chuyển phát được tích hợp cùng nền tảng thương mại điện tử giúp người bán và người mua tiết kiệm chi phí, công sức và hạn chế tối đa rủi ro lừa đảo, gian lận.

<Ảnh 5: Mua hàng đơn giản hơn bao giờ hết nhờ thương mại điện tử>

Lời kết

Công nghệ thay đổi từng ngày, từng giờ, người đến trước luôn là người có lợi thế. Xây dựng chiến lược bán hàng và hiện thực hoá ngay bây giờ sẽ giúp bạn tận dụng tối đa lợi thế, cơ hội thương mại điện tử đem lại và mở ra những cơ hội kinh doanh mới.