Skip to content Skip to left sidebar Skip to right sidebar Skip to footer

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook

1. Nhân camp quá nhiều mà không theo dõi ngân sách
Nếu bạn để ngân sách ngày hoặc trọn đời thì khi nhân bản nhóm lên sẽ tạo ra nhóm y hệt với ngân sách đó.Nhiều người không để ý cứ set mới hoặc nhân nhóm liên tục mà không để ý ngân sách mỗi ngày hoặc quên tắt camp cũđâm ra sau một thời gian chạy sẽ thấy hóa đơn FB gửi về liên đến cả triệu chỉ trong vài ngày @@.

2. Bài đăng chỉ mới lưu nháp chưa được duyệt để chạy
Bài viết ads sau khi tạo xong nhấn xác nhân chỉ mới là bản nháp, trên góc phải nếu còn như bản nháp thì bài vẫn chưa được chạy. Do đó cần nhấn lưu nháp để xác nhận bài đã hoàn tất.Nhiều người không để ý chỗ này nên thấy mấy ngày liền bài QC không cắn @@ (có được duyệt đâu mà phân phối)

3. Nhân camp tạo ra quá nhiều bài QC giống nhau
Nếu bạn tạo bài QC ngay trên trình QLQC thì bài đó sẽ tạo ra 1 ID riêng biệt (bài ẩn trên trang)Khi nhân nhóm chứa bài QC đó lên, FB sẽ tự tạo ra các bài QC mới giống hệt nội dung nhưng với các ID khác nhau.Bạn nhìn vô cứ tưởng là đang chạy cho 1 bài nhưng thực tế là các bài này chỉ giống về nội dung nhưng khác IDVà các bài này khi chạy vừa tốn tiền, mỗi bài ít tương tác lại không mang lại chuyển đổi caoVì vậy khi tạo QC mới bạn cần lấy ID để tạo các nhóm QC sau chỉ cần nhập 1 ID đó vào.

4. Quy trình set ads bị ngược
Nếu bạn đã quen set ads theo thứ tứ tự: tạo bài QC > mục tiêu qc > target thì nên đổi cách làm ngay.Quy trình chuẩn nên là Mục tiêu QC là gì> target KH là ai? > sáng tạo bài QC như thế nào cho phù hợp?

5. Ngân sách nhỏ trên tệp lớn
Muối bỏ biển nếu bạn mới bắt đầu QCChẳng hạn chạy 500k/ngày target khắp Việt Nam @@!Bạn mới kinh doanh trên Fanpage thì nên học cách “sống sót” trước khi muốn “phát triển”.Nên chọn 1 ngách bé để tồn tại đã, như vậy sẽ phù hợp về ngân sách, quy mô hiện tại của bạn.Chẳng hạn: nhắm vào 1 local nhỏ, nhắm vào 1 nhóm tuổi nhỏ, 1 nghề nghiệp nào đó…

6. Không hiểu rõ các chỉ số FB trả vềCPM, CTR, tỷ lệ kết quả, bình luận, tần suất, lượt xem ảnh,…Mấy cái chỉ số này đều có liên quan với nhau, cái quan trọng là bạn xem phải lý giải được điều gì đang xảy ra với bài QC của bạn:- Bài QC đang có ưu thế gì?- Tại sao kết quả nhiều mà không có đơn?- Tại sao có đơn mà hoàn dữ vậy nè?- CPM tăng CTR tăng (ngược lại) là ý gì?- CPM tăng CTR giảm (ngược lại) ?…

7. Target tưởng đúng nhưng sai
Target đơn giản là khách hàng mục tiêu sẽ mua sản phẩm của bạn.Việc hiểu rõ sản phẩm của mình phù hợp với ai đòi hỏi phải nghiên cứu rất nhiều.Sau khi vẽ ra rồi cần phải kiểm nghiệm test quảng cáo để đánh giá và fix lại nếu chưa đúng.Để đẩy nhanh tiến độ test bạn có thể “mượn” target của các page khác để chạy và tìm ra target cho riêng mình.(Tham khảo cách chạy Lookalike trên tệp SĐT có sẵn hoặc convert UID quét được bằng tool Simple Ads)

8. ContentMặc dù để cuối cùng nhưng nó là max quan trọng!!Content ảnh hưởng đến 60-70% hiệu quả của bài QC.AE nào làm content càng tối ưu, mang lại giá trị cho người dùng thì chi phí ads càng rẻ, lượng kết quả nhận được càng lớn.Vì vậy phải học hỏi rất nhiều để tạo ra content tốt.Trên là vài chia sẻ dành cho những ai mới bắt đầu tìm hiểu về Facebook Ads.Nên đọc lại nhiều lần để không đốt tiền “ngu” cho Phây búc nhé!

Tác giả : Nguyễn Lê Nguyên Phong